Giáo dục không phải là đổ đầy một thùng nước, mà là làm sáng lên ngọn lửa "

Thông báo

Cập nhật lúc : 16:26 28/11/2018  

Cam kết chất lượng giáo dục của cơ sở GDMN, năm học 2018 – 2019

            PHÒNG GD&ĐT TP HUẾ

TRƯỜNG MN HOA MAI

Số:     /TB-MNHM

 

THÔNG BÁO

Cam kết chất lượng giáo dục của cơ sở GDMN, năm học 2018 – 2019

 

STT

Nội dung

Nhà trẻ

Mẫu giáo

I

Chất lượng nuôi dưỡng chăm sóc trẻ dự kiến đạt được

 

Trẻ phát triển bình thường đạt 95%. Trong đó giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân từ 5 % xuống dưới 2%. Giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi từ 3% xuống dưới 2%.

Trẻ phát triển bình thường đạt 98% (trẻ 5 tuổi phấn đấu đạt 100%); Trẻ 3/4 tuổi phấn đấu giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân từ 5 % xuống dưới 3%. Giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi từ 3% xuống dưới 2%; Khống chế tỷ lệ trẻ TC-BP<6%.

II

Chương trình Giáo dục mầm non của nhà trường thực hiện 

Đảm bảo 100% trẻ đến trường được học chương trình GDMN – Chương trình Giáo dục Nhà trẻ do Bộ GD&ĐT qui định (theo TT số 28/2016/TT – BGD&ĐT).

100% trẻ đến trường được học CT GDMN – CT GD MG do Bộ GD&ĐT qui định (TT số 28/2016/TT – BGD&ĐT); Trẻ 5 tuổi thực hiện CT GDMG kết hợp BCPTTNT do Bộ GD&ĐT qui định.

III

Kết quả đạt được trên trẻ theo các lĩnh vực phát triển

- Chương trình GDNT nhằm giúp cho trẻ phát triển hài hòa về các mặt thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm - xã hội và thẩm mỹ.

- 90% trẻ thực hiện thành thạo các vận động đi, leo trèo và chạy.

- 90% Trẻ biết chỉ vào đồ vật hay tranh ảnh khi gọi tên các thứ đó (VD: mắt, mũi...)

- 98% trẻ làm theo những chỉ dẫn đơn giản.

- 80% trẻ biết vẽ nguyệch ngoạc nếu được đưa cho bút chì hoặc sáp màu.

- 95% trẻ thích những mẩu chuyện hoặc bài hát đơn giản.

- 97% trẻ bắt đầu tự xúc ăn.

- Chương trình GDMG nhằm giúp cho trẻ phát triển hài hòa về các mặt thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm, kỹ năng xã hội và thẩm mỹ; chuẩn bị cho trẻ vào học ở tiểu học.

- 95% trẻ biết tự phục vụ trong sinh hoạt.

- Trẻ biết phối hợp chân tay nhịp nhàng thực hiện các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp; các kỹ năng VĐCB và phát triển các tố chất trong vận động; các cử động bàn tay, ngón tay và sử dụng một số đồ dùng dụng cụ.

- Trẻ biết lắng nghe và trả lời câu hỏi của người đối thoại.

- Trẻ biết chào hỏi lễ phép, xin lỗi, cảm ơn trong giao tiếp.

- Trẻ biết thực hiện một số quy định: cất đồ dùng đồ chơi, vứt rác, đi vệ sinh đúng nơi quy định...

- Trẻ biết chơi với những trẻ khác trong nhóm bạn.

IV

Các hoạt động hỗ trợ chăm sóc – giáo dục trẻ ở cơ sở giáo dục mầm non

Có đầy đủ cơ sở vật chất,đồ dùng đồ chơi,  trang thiết bị phục vụ cho công tác Chăm sóc - Nuôi dưỡng – Giáo dục trẻ theo quy định.

Có đầy đủ cơ sở vật chất,đồ dùng đồ chơi, trang thiết bị phục vụ cho công tác Chăm sóc - Nuôi dưỡng – Giáo dục trẻ theo độ tuổi. Riêng trẻ 5 tuổi đầy đủ 114 danh mục đồ dùng đồ chơi tối thểu theo Thông tư 02/2010/TT-BGDĐT.

                                                           

Huế, ngày      tháng  9   năm 2018

                                                                        Hiệu trưởng

                                                                      

 

Số lượt xem : 386

Các tin khác